สาระน่ารู้

  • /
  • สาระน่ารู้ /
  • แชร์เทคนิค จัดสวนแขวน เนรมิตรพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

แชร์เทคนิค จัดสวนแขวน เนรมิตรพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

แชร์เทคนิค จัดสวนแขวน เนรมิตรพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

แชร์เทคนิค จัดสวนแขวน เนรมิตพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

            มุมต่างๆภายในบ้านที่เราเห็นจนชินตาทุกวันสามารถเปลี่ยนเป็นมุมสวนแขวนเล็กๆได้ง่ายๆ ตามใจเรา วันนี้ AJ Home Center จะขอแชร์เทคนิคง่ายๆในการจัดมุมสวนแขวนเพื่อเนรมิตรพื้นที่สีเขียวสบายตาภายในบ้านของเรา


            1. เลือกพรรณไม้ เนื่องจากคนเมืองไม่ค่อยมีเวลาต้นไม้ที่นำมาเลือกใช้สำหรับการจัดสวนแขวนนั้น จึงควรเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย สามารถเติบโตได้ดีในทุกๆสภาพอากาศ บนพื้นที่ยามเมื่อมีแสงแดดและยามเมื่ออยู่ในร่ม ไม่ว่าจะเป็นด้านหลังบ้าน รวมไปถึงระเบียงอพาร์ทเม้นท์ คอนโด เป็นต้น


            2. ภาชนะดีไซน์สุดเก๋ นอกจากการเลือกพรรณไม้ที่ดีมาสร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้านแล้ว การเลือกอุปกรณ์ตกแต่งรวมไปถึงภาชนะก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับการจัดสวนแขวน ควรเลือกที่มีลูกเล่น ดูแล้วไม่เบื่อ อาจหากระถางเล็กๆโทนสีพาสเทลวาดลวดลายสวยงามก็ได้ จะช่วยเสริมให้มุมนั้นๆของเราดูดีขึ้นไปอีก


            3.การเลือกรูปทรงของต้นไม้ก็มีความสำคัญ ไม่ควรใช้ต้นไม้ทรงเดียวกันทั้งหมด อาจเลือกต้นที่มีรูปทรงแตกต่างจากภาพรวมบ้าง เช่น การเลือกใช้ใบที่เป็นเส้นสายห้อยย้อยสลับกับที่เป็นทรงพุ่ม จะช่วยให้สวนน่าสนใจขึ้น


            4.ปรับความยาวของลวดให้มีขนาดพอเหมาะกับจุดที่จะแขวน เพื่อให้ต้นไม้มีระยะทิ้งตัวลงมาหลายระดับโดยไม่ซ้อนทับกัน ช่วยให้สวนของเราน่ามองมากขึ้น


            5. วางไม้กระถางประดับตามชั้นหรือพื้นในมุมเดียวกันบ้าง เพื่อให้สวนดูมีมิติและมีองค์ประกอบสมบูรณ์ขึ้นเพียงเท่านี้เราก็ได้สวนไม้แขวนแสนงามแล้วล่ะ



cr : บ้านและสวน